Hướng dẫn cơ bản để thiết kế Sprint 2.0

[ad_1]

Đây là hướng dẫn cuối cùng dành cho người hỗ trợ về cách chạy Thiết kế Sprint vào năm 2019.

Bản chạy nước rút thiết kế ban đầu được xuất bản năm 2016 trong cuốn sách Sprint Sprint của Jake Knapp từ Google và sau đó được AJ & Smart cải tiến vào năm 2018.

chạy nước rút mang lại cho nhóm của bạn một lối tắt để học mà không cần xây dựng và tung ra một sản phẩm thực tế.

Các công ty khởi nghiệp thường chỉ nhận được một cú đánh tốt vào một sản phẩm thành công trước khi hết tiền.

Design Sprint đã giải thích

Sprint có thể giúp bạn tìm ra nếu bạn đi đúng hướng trước khi bạn cam kết cho việc kinh doanh rủi ro trong việc xây dựng và tung ra các sản phẩm của bạn.

Có tiền để kiếm và tiết kiệm, từ chạy nước rút, bởi vì bạn có thể mang lại tầm nhìn chỉ trong 4 ngày chứ không phải 4 tháng!

Trước khi bạn bắt đầu:

Lịch trình thiết kế Sprint 2.0:

Thứ hai

]

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm


Bạn không có thời gian để đọc ngay bây giờ?


Design Sprint 2.0 là gì?

Jake Knapp đã thiết kế khung này để đưa thiết kế vào Google theo cách có thể đo lường được, hợp lý và cụ thể hơn tư duy thiết kế.

Nói một cách đơn giản:

Chạy nước rút thiết kế là một hệ thống 4 ngày để xây dựng sản phẩm tốt hơn nhanh hơn.

Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng trí tuệ tập thể cùng nhau, để đưa ra giải pháp thiết kế mà mọi người cảm thấy như họ có một số cổ phần trong đó.

Thiết kế Lịch trình Sprint 2.0

Năm 2018 Jake đã hợp tác với AJ & Smart để làm cho nó hiệu quả hơn nữa – và đó là cách Sprint 2.0 ra đời.

Sự khác biệt chính là bản gốc thiết kế nước rút (được mô tả trong cuốn sách) mất 5 ngày và bây giờ nó được ký hợp đồng thành 4 ngày – một số bài tập đã được tổ chức lại, cắt xén hoặc thay đổi để đạt hiệu quả.

Hội thảo này dành cho ai?

[chotấtcảcácloạikháchhàngtừnhàđầutưđếnnôngdântừbácsĩungthưđếnchủdoanhnghiệpnhỏ

Nó hoạt động cho các trang web, ứng dụng iPhone, báo cáo y khoa giấy và phần cứng cao cấp.

] Nó không chỉ được sử dụng để phát triển sản phẩm mà còn được ưu tiên, chiến lược tiếp thị và thậm chí cho các công ty đặt tên.

Ngoài Google, Design Sprints đã được điều hành bởi các nhóm tại Slack, Uber, Airbnb , Trung bình, Dropbox, Facebook, McKinsey, IDEO, LEGO, Hoa N ations, New York Times, và nhiều, nhiều hơn nữa.

Thương hiệu chạy thiết kế in.

Jake đã làm việc với các khách hàng như Anne Wojcicki (người sáng lập 23andMe), Ev Williams (người sáng lập Twitter, Blogger và Medium), và Chad Hurley và Steve Chen (người sáng lập YouTube).

Tập trung vào những gì thực sự quan trọng và làm cho thời gian của bạn được tính!

Ai cần ở trong phòng?

Trước tiên, bạn cần tập hợp nhóm của mình: bạn sẽ cần một người lãnh đạo và một tập hợp các kỹ năng đa dạng.

Sprints thành công nhất với sự pha trộn của nhiều người: kỹ sư, nhà thiết kế, quản lý sản phẩm, v.v. (1945 796]

những người sẽ ở trong phòng với bạn, cả ngày, mỗi ngày trong giai đoạn nước rút thiết kế.

Nhóm chạy nước rút thiết kế.

Tuyển một đội gồm 7 người hoặc ít hơn:

  • CEO (Người quyết định ) – Ai đưa ra quyết định cho nhóm của bạn?
  • Tài chính – Ai có thể giải thích tiền đến từ đâu và đi đâu?
  • Tech – Ai có thể hiểu công ty của bạn có thể xây dựng và cung cấp những gì?
  • Tiếp thị – Ai tạo ra thông điệp của công ty bạn?
  • Thiết kế – Ai thiết kế các sản phẩm mà công ty bạn tạo ra?
  • Khách hàng – Ai thường xuyên nói chuyện với khách hàng một lần?

Và tất nhiên, bạn – người hướng dẫn.

Quá trình kết hợp nhóm để cùng nhau thực hiện một ý tưởng.

Bạn sẽ cần bảng trắng, ít nhất 2 hoặc 3 bảng trắng lớn là điều bắt buộc.

Bạn cũng sẽ cần một số nguồn cung cấp văn phòng cơ bản khác nhau mà bạn có thể đã có trong văn phòng của mình.

    • Bút xóa khô
    • Bút đánh dấu Sharpie
    • 3 × 5 Post-it
    • Square Post-it
    • Hẹn giờ trực quan, vd Bộ đếm thời gian

    • Dấu chấm mã hóa màu Avery (2 kích cỡ)

Bản thân căn phòng sẽ trở thành một loại não được chia sẻ cho nhóm với rất nhiều ghi chú trên bảng trắng, dán trên tường và các khái niệm theo nghĩa đen ở mọi nơi!

Thiết kế vật tư nước rút.

Để sử dụng tốt nhất thời điểm đó, bạn cần có một không gian làm việc tốt.

Hãy chắc chắn rằng bạn có tất cả các vật tư cần thiết trước khi bắt đầu.

Kiểm tra danh sách đầy đủ các thiết bị chạy nước rút thiết kế ở đây.

Nhận một số đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Đồ ăn nhẹ tốt sẽ giúp tăng cường năng lượng cho đội của bạn trong ngày.

Nhận thực phẩm thực sự như táo, chuối, sữa chua, phô mai và các loại hạt.

Để tăng cường, hãy uống sô cô la đen, cà phê và trà.

Đồ ăn nhẹ lành mạnh cho nước rút thiết kế.

Hãy nhớ lấy quá đủ cho mọi người.

Sẽ có một bữa trưa nghỉ, nhưng xin vui lòng tránh những bữa ăn nặng, vì điều này sẽ khiến bạn uể oải.


Thứ hai: Hỏi các chuyên gia

Đây là điều đầu tiên xảy ra trong lần chạy nước rút vào thứ hai.

Về cơ bản, bạn sẽ phỏng vấn mọi người bằng cách làm phóng viên.

Yêu cầu các chuyên gia chia sẻ những gì họ biết về sản phẩm / dịch vụ.

Trong khi bạn phỏng vấn các chuyên gia, thành viên khác trong nhóm sẽ ghi chú dưới dạng câu hỏi.

Tín dụng: Google mạo hiểm ( YouTube)

Bạn yêu cầu mọi người viết HMW (Định cách chúng ta có thể)) ở góc trên cùng bên trái của một bài đăng.

Trong khi các chuyên gia nói chuyện, mọi người đều nói ne ghi chú dưới dạng câu hỏi.

Bắt đầu với người ra quyết định bằng cách hỏi cô ấy về tầm nhìn, nghiên cứu khách hàng, cách mọi thứ hoạt động và những nỗ lực trước đó, hoặc mọi thứ sẽ như thế nào trong 2 năm .

Thiết kế Sprint: How Might We – ví dụ.

Vào cuối bài tập này, mọi người nên có nhiều ghi chú HMW.

Làm cho mọi người dán tất cả các ghi chú HMW của họ lên tường.

Sau đó, mọi người ngồi dậy và dán chúng lên tường.

Tín dụng: Google mạo hiểm (YouTube)

Sau khi tất cả các ghi chú được dán lên tường, sau đó bạn tổ chức chúng.

Yêu cầu nhóm sắp xếp các HMW thành các loại.

Đây thực sự chỉ là một mẹo để khiến mọi người đọc ghi chú của nhau (các danh mục ít quan trọng hơn) .

Sắp xếp các ghi chú của HMW.

Sau khi HMW được phân loại, sau đó bạn đưa ra cho mỗi người tham gia 2 dấu chấm màu đỏ, nhưng người quyết định được 4 chấm.

Yêu cầu mọi người bỏ phiếu cho các HMW quan trọng nhất.

Bài tập bỏ phiếu có mặt để ưu tiên cho những thách thức quan trọng nhất.

Tín dụng: Google mạo hiểm (YouTube)

Sau khi tất cả các thành viên trong nhóm sử dụng tất cả các dấu chấm của họ, sau đó bạn sắp xếp lại thành một cây biểu quyết.

Sắp xếp các ghi chú bằng cách đặt những điểm có nhiều dấu chấm nhất ở trên cùng và phần còn lại bên dưới.

Để bạn kết thúc với những thách thức được ưu tiên theo tầm quan trọng.

Bài tập tiếp theo là xác định mục tiêu dài hạn.

Thứ hai: Mục tiêu dài hạn

Bài tập này là về tương lai của công ty, ứng dụng của bạn hoặc bất cứ điều gì bạn đang làm việc.

Hỏi nhóm này những câu hỏi này:

Trong 2 năm nữa, nếu mọi thứ hoạt động hoàn hảo thì trường hợp nào là hoàn hảo nhất kịch bản?

Cung cấp cho người tham gia ghi chú sau hình chữ nhật và yêu cầu mọi người viết chữ trong 2 năm thời gian trên đỉnh cao.

Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

Sau đó yêu cầu họ viết ra mục tiêu của họ – chỉ cần một người cho mỗi người là đủ.

Yêu cầu nhóm đặt ghi chú của họ lên tường.

Khi họ làm điều này từng người một, bạn yêu cầu mọi người đọc to những gì họ đã viết.

Đọc mục tiêu dài hạn.

Vì vậy, mọi người sẽ có ý thức về những gì nhóm đang nghĩ là mục tiêu 2 năm.

Tiếp theo yêu cầu mọi người bỏ phiếu cho các mục tiêu.

Cung cấp cho mọi người trong nhóm một dấu chấm màu đỏ và thực hiện người quyết định đứng ngoài vòng bỏ phiếu này.

Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

Khi mọi người đã bỏ phiếu, bạn sẽ thấy những gì họ đang nghiêng về.

Yêu cầu người quyết định chọn mục tiêu cuối cùng bằng cách đặt dấu chấm màu xanh lá cây.

Hãy cho người quyết định biết rằng cô ấy có thể đồng ý với nhóm hoặc chọn điều gì đó khác biệt.

Thứ hai: Câu hỏi về Sprint

Tiếp theo, bạn hỏi toàn đội về những gì có thể sai với mục tiêu mà người quyết định đã chọn.

Hỏi nhóm: điều gì có thể ngăn chúng tôi đến đó ?

Cung cấp cho mọi người khối hậu hình chữ nhật một lần nữa và yêu cầu họ đưa ra 2 hoặc 3 câu hỏi chạy nước rút bắt đầu bằng cách chúng ta có thể đánh dấu

chúng tôi sẽ chỉ ở góc trên cùng bên phải của khối.

Tín dụng: AJ & Smart (YouTube) [Năm19459011]

Yêu cầu mọi người viết ra những thách thức lớn nhất sẽ đạt được mục tiêu dài hạn của chúng tôi.

Tiếp theo, hãy để mọi người đứng lên từng người một và đặt tất cả những câu hỏi này Trên tường đọc to từng người một.

Khi bạn có tất cả các câu hỏi chạy nước rút trên tường, bạn sẽ khiến nhóm thực hiện bỏ phiếu một lần nữa.

Lần này cho mọi người 3 chấm đỏ và khoảng 5 – 7 phút để chọn những gì họ nghĩ 3 câu hỏi chạy nước rút hàng đầu là.

Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

Tiếp theo, hãy yêu cầu người quyết định chọn câu hỏi chạy nước rút hàng đầu bằng cách cho cô ấy dấu chấm màu xanh lá cây.

Sau đó, bạn viết ra mục tiêu dài hạn và 3 câu hỏi chạy nước rút hàng đầu trên bảng trắng.

Điều quan trọng là phải giữ những điều này trên bảng trắng, bởi vì toàn bộ thiết kế chạy nước rút bạn sẽ luôn luôn nhìn lại lúc này.

Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

Khi bạn có mục tiêu dài hạn và 3 câu hỏi chạy nước rút được viết trên bảng trắng, đã đến lúc thực hiện bản đồ.

Thứ hai: Bài tập bản đồ

Bản đồ của bạn sẽ hiển thị cho khách hàng di chuyển qua dịch vụ của bạn hoặc sản phẩm.

Bắt đầu với các thể loại đó: Chế độ khám phá, thời gian học tập, sử dụng, sử dụng, mục tiêu,

Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

Khi bạn có một bảng như vậy, sau đó bạn thêm một diễn viên ở bên trái, ví dụ: Khách hàng B2B.

Sau đó, bạn ngay lập tức nhảy đến điểm cuối – mục tiêu của khách hàng này là gì?

Bạn tạo bản đồ trong phần chính để tìm ra mục tiêu của mình, để bây giờ bạn ở đâu tập trung cho phần còn lại của cuộc chạy nước rút thiết kế sẽ diễn ra.

Đừng lo lắng về việc có được tất cả các bước của điểm tiếp xúc khách hàng hoàn toàn chính xác.

Bắt đầu với việc khám phá bằng cách hỏi mọi người Làm thế nào những khách hàng này truy cập vào trang web của chúng tôi? [[9009006]

Ví dụ về MAP.

Hỏi mọi người điểm tiếp xúc là gì, làm thế nào để những khách hàng này khám phá ra sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi?

Đừng lãng phí thời gian để cố gắng hoàn thiện nó, ví dụ như nếu ai đó nói về Tìm kiếm trên web – chỉ cần viết nó ra.

Sau đó đi đến cột học tập bằng cách hỏi những người tham gia: Gậy Làm thế nào để khách hàng tìm hiểu về sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi?

Tiếp tục đặt câu hỏi cho người tham gia về hành trình của khách hàng để điền vào bản đồ. " width = "900" height = "600" />

Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

Sau đó, bạn lấy 3 HMW được bình chọn hàng đầu và hỏi nhóm: ở đâu trên bản đồ chúng ta có thể đặt cái này vào HMW?,

Sau đó, bạn chọn một tiêu điểm trên bản đồ mà bạn sẽ tập trung vào phần còn lại của nước rút.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn Sẽ bỏ qua phần còn lại của bản đồ, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ chú ý đến nó nhiều hơn.

Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

Sau khi chúng tôi có bản đồ, bài tập tiếp theo là Bản chiếu sáng demo.

Thứ hai: Bản demo sét

Bài tập này sẽ truyền cảm hứng cho nhóm – chúng tôi đang tìm kiếm những ý tưởng hiện có mà bạn có thể sử dụng để thông báo cho các giải pháp của mình.

Chúng tôi không phải nghĩ ra mọi thứ từ đầu, vì vậy hãy nghĩ về bài tập này như một nghiên cứu ngắn n.

  1. Hãy đưa ra một danh sách hoặc sản phẩm để xem xét các giải pháp truyền cảm hứng
  2. Hãy cho nhóm xem những gì tuyệt vời về cảm hứng của bạn (bản demo 3 phút)
  3. tất cả các ý tưởng lớn trên bảng trắng

Hãy cho nhóm của bạn 25 phút để thực hiện nghiên cứu, bảo họ duyệt qua internet và đưa ra 3 ví dụ (ý tưởng lớn) mà bạn thích (truyền cảm hứng).

Design Sprint: Lightning demo.

Sau đó, bạn hỏi từng người giải thích ý tưởng lớn của người Hồi giáo là gì đằng sau cảm hứng của họ.

Trong khi họ giải thích, có ai đó trong nhóm ghi chú về những ý tưởng / cảm hứng đó.

Ví dụ: tôi thích cách Spotify cho phép bạn khám phá âm nhạc mới, người ghi chú sẽ viết nó thành tên Spot Spot: tính năng khám phá ra.

Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

Tiếp theo, bạn đặt những ghi chú này lên tường – điều này sẽ phục vụ như một nhắc nhở trong giai đoạn phác thảo.

Bài tập tiếp theo là Bản phác thảo Bước 4 Bước

Thứ hai: Phác thảo 4 bước

Bây giờ đã đến lúc đưa ra giải pháp, nhưng bạn sẽ không hét lên với nhau – bạn sẽ làm việc riêng lẻ.

Những bản phác thảo này sẽ trở thành nhiên liệu cho phần còn lại của nước rút thiết kế.

gồm bốn phần trong bản phác thảo 4 bước:

  1. Ghi chú
  2. Ý tưởng
  3. Crazy 8's
  4. Giải pháp
  5. là cách nhanh nhất và dễ nhất để chuyển đổi các ý tưởng trừu tượng thành các giải pháp cụ thể.

    Bài tập 4 bước phác thảo.

    Bước một là ghi chú để làm mới bộ nhớ của bạn trước khi bạn cam kết giải pháp.

    Trước tiên, hãy nhờ mọi người lấy một bảng tạm và một mảnh giấy trắng và để họ đi quanh phòng và sao chép mọi thứ xuống.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Đây chỉ là về việc thu thập mọi thứ chúng ta có trên tường và ghi chú.

    Mọi người nên kết thúc với một vài trang ghi chú.

    Sau đó, bạn nhìn vào các ghi chú và thực hiện một số ý tưởng đó rõ ràng hơn một chút.

    Vẽ phác thảo trong 20 phút tiếp theo

    Sử dụng bao nhiêu trang tùy thích và ý tưởng chỉ là để bạn bắt đầu – nó không cần phải đẹp hay siêu chính xác.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Trong bước này ghi lại những ý tưởng sơ bộ, nộp một mảnh giấy với hình tượng trưng, ​​tiêu đề mẫu, sơ đồ v.v. (điều này sẽ không được chia sẻ với bất kỳ ai).

    Bài tập tiếp theo là của Crazy Crazy 8's – điều này phức tạp hơn một chút.

    Lấy ý tưởng từ bạn bước trước đó và thử một vài lần lặp lại chúng.

    Lấy một mảnh giấy và gấp t 3x để khi bạn mở ra, bạn sẽ có 8 ô vuông.

    Cách thực hiện bài tập của Crazy 8.

    Sau đó đặt hẹn giờ trong 8 phút.

    Vẽ ý tưởng của bạn tám lần khác nhau (lặp lại)

    Vì vậy, bạn dành 1 phút với mỗi ô vuông để vẽ ý tưởng của mình.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Người điều hành sẽ cho bạn biết khi nào phút của bạn kết thúc và bạn phải di chuyển đến ô vuông tiếp theo bất kể bạn ở đâu.

    Hãy đảm bảo luôn luôn viết và tiếp tục vẽ.

    Sau khi mọi người thực hiện xong, hãy chuyển sang phần cuối của bài tập này – Giải pháp Phác thảo.

    4. Phác thảo giải pháp

    Phác thảo giải pháp là ý tưởng tốt nhất của mỗi người, đặt xuống giấy một cách chi tiết.

    Tạo một bản phác thảo chi tiết, chu đáo và dễ hiểu.

    Những bản phác thảo này sẽ được xem xét và đánh giá bởi phần còn lại của đội.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Sử dụng 3 mẩu giấy được dán lại với nhau và thêm một số ghi chú dán trên chúng.

    Mỗi người chịu trách nhiệm tạo một bản phác thảo giải pháp.

    Lời khuyên:

    • Tập trung vào một ý tưởng và tự giải thích
    • Xấu xí là OK – đây không phải là một cuộc thi vẽ
    • Vấn đề từ ngữ – hãy chú ý đến viết
    • Bản phác thảo của bạn sẽ được ẩn danh, vì vậy hãy đặt cho nó một biệt danh

    Hãy nhớ rằng bạn sẽ không thể giải thích ý tưởng của mình o đội vào ngày mai.

    Bạn chỉ có thể mô tả nó trên bản phác thảo giải pháp của mình bằng những từ đơn giản.

    Dành cho mọi người 30 phút để hoàn thành một bản phác thảo.

    Sau khi mọi người kết thúc, đặt các bản phác thảo giải pháp thành một đống, nhưng đừng nhìn vào chúng.

    Bạn sẽ thấy chúng vào sáng mai.

    Thứ ba: Bảo tàng nghệ thuật

    Vào sáng thứ ba, bạn sẽ phê bình từng giải pháp và quyết định xem giải pháp nào có cơ hội tốt nhất để đạt được mục tiêu lâu dài của bạn.

    Đặt bản phác thảo giải pháp lên tường bằng băng keo.

    Hãy chắc chắn rằng bạn sắp xếp chúng một cách độc đáo, giống như những bức tranh trong bảo tàng.

    Bảo tàng nghệ thuật.

    Bạn cần rất nhiều khoảng trống giữa chúng, bởi vì mọi người sẽ đi lại và dán các chấm nên bạn muốn điều này để có được trải nghiệm tốt đẹp.

    Bước 1: Bản đồ nhiệt

    Bạn đưa cho mọi người một tờ chấm đỏ và bảo họ dành thời gian và đi lang thang khắp phòng để đọc các khái niệm.

    Kiểm tra các khái niệm và nếu bạn thấy điều gì đó thú vị – hãy đặt dấu chấm lên đó.

    Trong bài tập này, chúng tôi đang cố gắng tạo bản đồ nhiệt ở đây để xem ý tưởng thú vị ở đâu sắp tới.

    Tín dụng: Google mạo hiểm (YouTube)

    Hướng dẫn người tham gia không thảo luận về các khái niệm tại thời điểm này, chỉ cần dán nhiều dấu chấm như họ cảm nhận bằng các khái niệm hoặc các phần của khái niệm họ thích.

    Nếu bạn có câu hỏi hãy viết nó lên sau đó và đặt bên dưới khái niệm.

    Đặt thời gian trong 20 phút và khuyến khích mọi người sử dụng nhiều dấu chấm hơn trong các bài tập trước.

    Bước 3: Phê bình tốc độ

    Người điều phối tiếp theo sẽ tập hợp nhóm và mô tả từng bản phác thảo giải pháp trong 3 phút.

    Đi bộ để thảo luận về từng khái niệm, từng lúc một.

    Như một Người hướng dẫn, bạn tóm tắt từng khái niệm đặt rất nhiều trọng tâm vào vị trí của các chấm.

    Phác thảo giải pháp – phê bình tốc độ.

    Đây có thể là thử thách đối với bạn với tư cách là người hỗ trợ vì bạn chưa thấy các khái niệm, nhưng hãy thử ngắn gọn nhất có thể.

    Chỉ định một thành viên trong nhóm ghi chú về các ý tưởng nổi bật và dán chúng ở trên.

    Là người hướng dẫn bạn cũng sẽ đọc các câu hỏi đó là các khái niệm dưới đây và cố gắng trả lời chúng nếu bạn có thể.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Sau khi bạn hoàn thành việc tóm tắt các khái niệm, bạn hỏi liệu có điều gì đã được thảo luận nhưng bạn không hoàn toàn hiểu đúng.

    Bước 4: Bể bơi rơm

    Thăm dò rơm là một cuộc bỏ phiếu không ràng buộc được sử dụng để đánh giá ý kiến ​​của một nhóm.

    Cho mọi người 5 phút và một chấm xanh để bỏ phiếu cho một giải pháp cho nguyên mẫu pe.

    Loại trừ người quyết định, bởi vì việc bỏ phiếu này thực sự là một cách để cho Người quyết định một số lời khuyên.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Ngoài ra, khi họ bỏ phiếu yêu cầu họ viết ra một bài đăng tại sao họ chọn điều này Giải pháp.

    Sau đó, hãy cho mọi người một phút để nói với người quyết định lý do tại sao họ nên chọn khái niệm này.

    Mẹo: với tư cách là người hướng dẫn về mục tiêu dài hạn và câu hỏi mùa xuân.

    Bước 5: Siêu phiếu

    Cho đến nay mọi người đã bình luận và người quyết định chỉ lắng nghe nhóm, nhưng bước này là cuộc bỏ phiếu cuối cùng

    Hỏi người quyết định chúng ta sẽ thực hiện khái niệm nào.

    Đưa cho người quyết định 2 chấm với những ngôi sao nhỏ trên đó và 10 phút để đưa ra quyết định.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Người quyết định có thể hoặc đồng Các thành viên trong nhóm nsult và đặt câu hỏi, hoặc chỉ quyết định im lặng và đặt dấu chấm vào các khái niệm cuối cùng mà chúng ta sẽ tiến tới.

    Người quyết định có thể chọn một khái niệm hoặc quyết định kết hợp một khái niệm với các tính năng từ một khái niệm khác .

    Thứ ba: Dòng người dùng

    Tại thời điểm này trong giai đoạn thiết kế, bạn đã có một khái niệm chiến thắng và bạn đã sẵn sàng bắt tay vào việc xây dựng cốt truyện.

    Vẽ tám ô trống trên bảng trắng.

    Người dùng sẽ thực hiện các bước trong nguyên mẫu của chúng tôi và chúng được biểu thị bằng các ô.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Trước khi chúng tôi thực sự bắt đầu vẽ trong các ô đó, chúng tôi cần viết các bước hành động.

    Bước 1: Viết 6 bước hành động

    Các bước hành động là gì? – suy nghĩ về các nhấp chuột hoặc chuyển động sẽ thực hiện để đến cảnh tiếp theo.

    Yêu cầu mọi người viết riêng sáu bước hành động.

    Cung cấp cho mọi người một khối bài -it và một sharpie để viết một hành động trên mỗi post-it (riêng lẻ).

    Luồng người dùng – Sáu bước hành động.

    Viết xuống sáu bước hành động, mỗi bước trên một bài đăng mới. Ví dụ: Người dùng đã đọc trang FB và nhấp vào bài viết.

    Mẹo: Viết bước hành động đầu tiên, sau đó viết bước hành động cuối cùng. Sau đó, chỉ cần điền vào chỗ trống.

    Bạn có thể nhìn vào Bản đồ để truyền cảm hứng cho bước đầu tiên của mình và cũng nhìn vào các câu hỏi của Sprint để tìm ra Bước cuối cùng có thể là gì.

    Bước 2: Đưa chúng lên và đọc to

    Một khi mọi người đã viết sáu bước của họ.

    Yêu cầu mọi người thực hiệnvài phút để đọc to chúng trong khi dán lên bảng.

    Người quyết định nên đi trước, hoặc cuối để cô ấy có thể nghe thấy tất cả các dòng thử nghiệm khác.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Bây giờ chúng tôi có một vài luồng người dùng (ý tưởng khác nhau) – chúng tôi sẽ bỏ phiếu.

    Việc bỏ phiếu tương tự như trong các bài tập trước.

    Bước 3: Bầu chọn cho các luồng người dùng

    Mỗi thành viên trong nhóm được 1 điểm bỏ phiếu và người quyết định được 2 điểm.

    Dành cho nhóm 5 phút để bỏ phiếu cho các luồng người dùng.

    Bạn có thể bỏ phiếu cho toàn bộ luồng hoặc chỉ đặt dấu chấm trên một bước từ luồng khác nếu bạn muốn thêm nó vào luồng chiến thắng.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Mục tiêu của cuộc bỏ phiếu này là để hiểu nơi nhóm của bạn sắp xếp theo sự hiểu biết của họ về khái niệm này.

    Bước 4: Khoanh tròn dòng chiến thắng

    Bây giờ nhóm đã thấy chính xác những gì các bước người dùng sẽ thực hiện trong p rototype.

    Khoanh tròn dòng chiến thắng (được chọn bởi người quyết định bỏ phiếu).

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Người quyết định cũng có thể thích một trong các bước hành động từ một hàng khác, vì vậy bạn đưa nó đến chiến thắng dòng chảy.

    Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian khi nhìn vào các ô trống trong bảng phân cảnh của chúng tôi.

    Thứ ba: Storyboarding Phần 1

    Bước 1: Vẽ 8 ô

    Chúng tôi sẽ dịch 6 bước đó từ luồng người dùng sang những gì xảy ra trên mỗi màn hình.

    Bước đầu tiên là vẽ 8 ô trên bảng trắng.

    Tôi có thể nhiều hơn tùy thuộc vào số lượng dòng người dùng của bạn (thêm một vài bước nữa).

    Cách vẽ Bảng phân cảnh.

    Bước trong luồng người dùng có thể dịch sang nhiều màn hình – đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp cho mình một số ô bổ sung.

    Bước 2: Vị trí Bước vào bên trong các ô

    Tiếp theo, bạn đặt các bước dòng người dùng đó vào bên trong các ô.

    Khi bạn có luồng người dùng, bạn có thể bắt đầu phiên phân cảnh của mình.

    ] Đặt các bước hành động của bạn vào các ô của bảng phân cảnh trống.

    Bây giờ, mọi người đều biết điều gì sẽ xảy ra chính xác trong từng bước.

    Tín dụng: AJ & Smart (YouTube)

    Phân cảnh là một trong những bài tập khó nhất trong chạy nước rút thiết kế.

    Nhưng vì chúng ta đã thực hiện xong luồng người dùng, nên sẽ dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều.

    Bước 3: Tìm bản vẽ để sử dụng lại

    Nhìn quanh phòng để tìm các khái niệm và xem bạn có thể tìm thấy các bản vẽ mà chúng ta có thể sử dụng lại.

    Có thể là từ khái niệm chiến thắng hoặc từ các khái niệm khác.

    Tìm các phần của các khái niệm mà chúng ta có thể đặt bên trong các tế bào.

    That will allow us to have part of the storyboarding job done fast, without having to draw everything from scratch.

    Credit: AJ&Smart (YouTube)

    At this point don't do anything unnecessary – no new ideas!

    Just place whatev er you can from the concepts into the storyboard cells.

    The purpose of the storyboard is to leave no open questions for the prototypers in the next phase.

    Tuesday: Storyboarding Part 2

    Now is the time to fill in the missing pieces with drawings.

    Start by drawing in the first cell, then jump to the last step.

    Doing the 1st and then the last is a good idea to make it more efficient.

    Credit: AJ&Smart (YouTube)

    Then you fill in the rest of the cells in-between.

    Tip: Give people side tasks so that other team members can work on different screens and we move forward faster as a team.


    Wednesday: Prototype

    Just focus on building what already been sketched and divide the job to different team members.

    Don’t add any new ideas, just execute the storyboard.

    Remember that you’re building a prototype (a facade) just to test and validate the idea, so don’t get bugged down into details.

    Credit: Google Ventures (YouTube)

    How to divide jobs in sotryboarding session:

    • Writer – coming up with the copy
    • Asset collector – findin g stock images, illustrations etc.
    • Stitcher – a person who make sense everything is consistent

    Before we jump into this exercise, I have 5 tips for you:

    1. Have a quiet room – make sure people are not disturbed during the prototyping session
    2. Prioritize screens – take the storyboard and select the most important pieces to focus on
    3. Time boxing – make sure you allocate enough time to build the most important pieces
    4. Check-ins – e.g: have dedicated check-ins (2 or 3) when other team member can check on progress
    5. Prototype the idea – it’s only about key pieces of the idea that we want to test, not the whole thing

    Which prototyping tools should you use?

    • You can’t go wrong with Sketch.
    • If it’s just a standard prototype, you will go with InVision.
    • If you need to have video or audio in it, you will go with something like Flinto.
    • If you must have some programmable actions in there, you will go with Axure or Framer.

    Before the day is over make sure you run a test trial (around 3pm) to make sure the whole prototype make sense before you start testing it tomorrow with real users.


    Thursday: User Test

    This is the part where you will present your prototype to a real user.

    There’s only the user and the interviewer in the room (not the whole team!)

    Then you will watch the user’s reaction and break down the feedback to positives/negatives, so you need 2 different colors of post-its.

    Conducting User Test.

    Pay attention to what people say e.g. “wow, I like that!” – you will want to write this down on the green post-its.

    If someone didn’t understand or didn’t find it necessary – you will write it on the orange ones.

    The whole group will be watching the interview live in the other room (use Skype or Zoom) and take notes.

    Credit: Google Ventures (YouTube)

    Keep in mind that you can conduct user testing in two ways: either in person, or remotely (e.g. using Google Hangouts).

    Set aside about 45min up to an hour for the test and make sure the user is comfortable.

    Run about 5 tests to get enough feedback to validate the idea.

    Thursday: Feedback Wall

    Now since we’ve got a lot of feedback from real users, we’re going to look for patterns.

    Take the whiteboard and set u p your testers into different columns.

    Get the green and orange post-its and place the notes accordingly.

    Then in the rows on the right you put all the questions that you want to get answered.

    Credit: AJ&Smart (YouTube)

    Finally you look back at your sprint questions to see if they got answered.

    The final step is to draw insights and make a plan.

    Thursday: Make a plan

    What can we learn from testing that prototype?

    • Overall concept – do users understand the overall concept? were they intrigued by it?
    • On-boarding – were they excited about on-boarding (first step)? Was it easy?
    • Other – what could we do to make it better? What parts can we improve?

    Then you take all the data and put it into a succinct document to draw insights for the client.

    The results might be twofold:

    • We’ve validated the product and now we can build it and we know what to improve.
    • We’ve learned that the users don’t understand our product and we just saved time on money.

    In either case, even if the feedback tells you it’s a failure – you just learned something very valuable in just under a week.

    Regardless of what happens, you probably want to run a follow-up sprint in a few weeks after you reflect on the feedback and learn from the insights.

    Whatever the outcome is, you’ve got a concrete prototype and you got some immediate data, so that you can take the next steps.


    Resources

    I’ve written this article based on t he original book by Jake Knapp and the AJ&Smart youtube channel.

    Also check the Google Ventures youtube channel where Jake explains on these exercises.

    Hope this guide will help you run your first design sprint successfully.

    Let me know what you think in the comment below.

[ad_2]
Nguồn: ebaqdesign

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.
%d bloggers like this: